วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ข่าวมวย !! "เพชรมรกต" ต้อนแต้ม "พงษ์ศิริ" ผงาดแชมป์มวยไทย ONE ที่จาการ์ตา


การแข่งขัน ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อรายการ ONE: WARRIOR'S CODE ที่อิสโตรา เสนายัน เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

คู่เอกซึ่งเป็นไฮไลต์หลักของค่ำคืนนี้ คือการพบกันระหว่าง 2 ยอดกำปั้นชาวไทย เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี หวยมาเล ทำศึกสายเลือดกับ พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยมีเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน

ยกแรก ทั้งคู่ดูเชิงกันเล็กน้อย พงษ์ศิริชวนทะเลาะด้วยการเดินเข้าหา เพชรมรกตรักษาระยะห่าง เน้นออกอาวุธวงนอกกันเป็นหลัก ยกสอง เพชรมรกตอาศัยส่วนสูงและช่วงชกที่ได้เปรียบกว่า วางแข้งกับเข่าซ้ายได้น้ำได้เนื้อ คลิปหลุด พงษ์ศิริพยายามเข้าประชิดตัวด้วยลูกเตะขวาสลับหมัดชุด แต่ยังไม่จะแจ้งนัก

ยกสาม พงษ์ศิริไม่พูดพร่ำทำเพลงเดินหน้าลุยทันที เพชรมรกตแม้จะเป็นฝ่ายถอยร่น แต่คุมเกมได้จากการดักจังหวะสองทั้งต่อยและเตะ ยกสี่ การชกดุเดือด พงษ์ศิริรุกเข้าวงในเต็มที่ สาดแข้งขวากับสับศอกได้อันตราย ด้านเพชรมรกตอาศัยลูกเข่าและถีบป้องกันตัว ก่อนมาบู๊กันเต็มสูบในช่วงท้ายยก เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมได้สนั่นเวที


ยกสุดท้าย ยังเป็นพงษ์ศิริที่เดินหน้าเข้าหาหมายเผด็จศึกให้ได้ แต่เพชรมรกตคุมจังหวะชกแบบประคองตัว พร้อมจิ้มหมัดเข้าใบหน้าและเตะซ้ายได้สวยงาม ครบ 5 ยก กรรมการเทใจให้เพชรมรกตเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ เถลิงเข็มขัดแชมป์มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์ ONE ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวเมสซี่ !! ริวัลโด้ชี้มีแค่คนเดียวที่จะทดแทนเมสซี่ได้

ริวัลโด้ เชื่อมีนักเตะแค่คนเดียวที่สามารถทดแทน ลิโอเนล เมสซี่ ในทีม บาร์ซ่า พร้อมแสดงทรรศนะถึงเกม เอล กลาซิโก้ วันพุธนี้   ริวัลโด้ ต...