วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ข่าวบอล !! ไม่ใช่หน้าเป้า? วิเคราะห์เหตุ "มาร์กซิยาล" ฟอร์มดิ่งเหว


ฤดูกาลนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้รับความไว้วางใจจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้เป็นศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม แม้เขาจะมีสถิติยิง 8 ประตูและทำ 3 แอสซิสต์

   เมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 แกรี่ เนวิลล์ เคยวิเคราะห์ถึงเหตุผลที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ไม่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ โดยแม้กองหน้าชาวฝรั่งเศสรายนี้จะเปิดตัวอย่างน่าประทับใจในเกมแดงเดือดเมื่อปี 2015 แต่ทว่า 3 ปีต่อมาเขากลับถูกดร็อปเป็นตัวสำรองภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่

    เนวิลล์ กล่าวว่า "มาร์กซิยาล มีจุดเด่นเรื่องความเร็วและทักษะการจบสกอร์แต่ในขณะเดียวกันเวลาที่เขาไม่มีบอลอยู่กับตัวนั้น มันทำให้ผมรู้สึกเซ็งไม่น้อย เขาไม่เข้าใจว่าจะต้องอยู่ตรงไหนและอยู่เมื่อไหร่"  999lucky

ไม่ใช่หน้าเป้า? วิเคราะห์เหตุ "มาร์กซิยาล" ฟอร์มดิ่งเหว

    สิ่งที่ เนวิลล์ พูดถึงมันสะท้อนให้เห็นในเกมล่าสุดที่ แมนฯยูไนเต็ด เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบไร้สกอร์ เป็นอีกแมตช์ที่ลูกทีมของ คลิปหลุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่สามารถเจาะกองหลังที่ลงไปตั้งรับลึกได้ แม้จะมิดฟิลด์สร้างสรรค์เกมคนใหม่อย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่บรรดาแนวรุกกลับเคลื่อนที่กันน้อยมาก จน โซลชา ถึงกับบ่นลูกทีมหลังเกมว่า ต้องมีการขยับหาพื้นที่ให้ แฟร์นันด์ส เล่นง่ายมากกว่านี้

    สถิติหลังเกม แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสยิงทั้งหมด 15 ครั้งแต่ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่มาจากกองหน้าของพวกเขา แสดงให้เห็นว่า มาร์กซิยาล ไม่ได้พาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

    ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ในนาทีที่ 22 ของเกม เริ่มต้นมาจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส  ได้บอลจากทางด้านขวาของกรอบเขตโทษ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่เขามักจะทำแอสซิสต์ได้บ่อยเมื่อครั้งที่อยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวเมสซี่ !! ริวัลโด้ชี้มีแค่คนเดียวที่จะทดแทนเมสซี่ได้

ริวัลโด้ เชื่อมีนักเตะแค่คนเดียวที่สามารถทดแทน ลิโอเนล เมสซี่ ในทีม บาร์ซ่า พร้อมแสดงทรรศนะถึงเกม เอล กลาซิโก้ วันพุธนี้   ริวัลโด้ ต...