วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ข่าวบอล !! แมนซิตี้อาจโดนริบแชมป์-ลิเวอร์พูลรอส้มหล่น


บทลงโทษแบน แมนฯ ซิตี้ ในเวทียุโรป อาจลามมาถึงการริบแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังกระทำความผิดระหว่างปี 2012-2016 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล 

 เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ รายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะโดนริบแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013/14 สืบเนื่องจากการโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษห้ามลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หวยรัฐบาล และรายการอื่นๆ ในเวทียุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล ในซีซั่น 2020/21 และ 2021/22

    "เรือใบสีฟ้า" กระทำความผิดอย่างรุนแรงต่อกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์” จากข้อหาปลอมแปลงรายรับในบัญชีที่ส่งให้ ยูฟ่า ตรวจสอบในระหว่างปี 2012-2016 เพื่อที่จะได้ไม่โดนตัดสินว่าทำผิดกฎ พนันออนไลน์ หรืออย่างน้อยจะได้ไม่ถูกมองว่าขาดทุนจนถึงระดับที่ต้องโดนลงโทษขั้นร้ายแรง 


    ขณะที่ พรีเมียร์ลีก เตรียมที่จะดำเนินการเล่นงาน แมนฯ ซิตี้ เหมือนกัน และจะให้บทลงโทษเหมาะสมกับกฎควบคุมการเงินของ ยูฟ่า ด้วย โดยเชื่อว่า อาจจะมีการตัดคะแนน แต่ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่า จะหักคะแนนในฤดูกาลไหน คลิปหลุด

    หาก "เรือใบสีฟ้า" โดนหักคะแนนจริงก็มีสิทธิ์ที่จะถึงขั้นถูกริบแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2014 หลังได้แชมป์ด้วยการเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล ไปแค่ 2 แต้มเท่านั้น โดยถ้าในปีนั้นถูกหักเกิน 3 คะแนนก็จะส่งผลให้ "หงส์แดง" ได้เลื่อนขึ้นมาคว้าแชมป์แทนทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวเมสซี่ !! ริวัลโด้ชี้มีแค่คนเดียวที่จะทดแทนเมสซี่ได้

ริวัลโด้ เชื่อมีนักเตะแค่คนเดียวที่สามารถทดแทน ลิโอเนล เมสซี่ ในทีม บาร์ซ่า พร้อมแสดงทรรศนะถึงเกม เอล กลาซิโก้ วันพุธนี้   ริวัลโด้ ต...